Phương án 1, đầu tư, lắp đặt 4 mô-đun đỗ xe ô tô dạng xoay tròn (quy mô tổng cộng khoảng 48 xe ô tô con), 1 mô-đun đỗ xe 2 bánh (quy mô khoảng 80 xe) trên đường Lê Lai tại vị trí hiện đang tổ chức đỗ xe ô tô có thu phí.
Phối hợp Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TPHCM tiếp nhận phạm vi đang tổ chức sử dụng tạm thời lòng đường phần ô đỗ xe trên đường Lê Lai (phạm vi còn lại) và trang bị các tiện ích giám sát, quản lý công tác đỗ xe dưới lòng đường có thu phí.
Phương án 2, đầu tư, lắp đặt 4 mô-đun đỗ xe ô tô dạng xoay tròn (quy mô tổng cộng khoảng 48 xe ô tô con), 1 mô-đun đỗ xe 2 bánh (quy mô khoảng 80 xe) trên đường Lê Lai hiện đang tổ chức đỗ xe ô tô có thu phí. Các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện về sở trước ngày 15-10.
Theo quy hoạch, TPHCM có 4 bãi đậu xe ngầm ở khu trung tâm đáp ứng khoảng 6.300 ô tô và 4.000 xe máy, gồm công viên Lê Văn Tám, sân khấu Trống Đồng, sân vận động Hoa Lư và công viên Tao Đàn, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có bãi nào được xây.
Vừa qua, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Không gian ngầm (IUS) – chủ đầu tư dự án xây dựng bãi xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám (quận 1) đã đề xuất gia hạn thời gian thực hiện dự án thêm 2 năm. Đây là dự án đã khởi công năm 2010, đến năm 2019 UBND TPHCM đã chấm dứt hợp đồng và thu hồi dự án.
Theo Sở GTVT, mỗi ngày có khoảng hơn 1.000 xe đăng ký mới với khoảng 221 ô tô và 804 xe hai bánh. Cùng với đó, tính hết quí 3-2022, TPHCM đang quản lý 8,7 triệu xe, trong đó có hơn 850 ngàn ô tô và gần 7,8 triệu xe hai bánh. So với cùng kỳ 2021, tổng số xe tăng 3,1% (ô tô tăng 7,2% và xe hai bánh tăng 2,7%).
(nguồn: KTSG Online)