Bài viết được xem nhiều

Chi tiết

Thông xe đoạn đường giải tỏa ùn tắc cho Kha Vạn Cân.

Ngày đăng: 12-12-2016
Lượt xem: 775 1,4 km đường Phạm Văn Đồng ở TP HCM được thông xe sáng nay nhằm giảm ùn tắc cho đường Kha Vạn Cân. Đây là đoạn đường trước đó thường xuyên ùn tắc, giúp nhiều người dân trục lợi tiền triệu mỗi ngày.

Hôm nay tuyến đường Phạm Văn Đồng đoạn từ đường số 20 đến đường Hiệp Bình (quận Thủ Đức) đã cơ bản hoàn thành và chính thức thông xe từ 9h. Đồng thời, đường Kha Vạn Cân đoạn từ đường số 20 đến cầu Gò Dưa sẽ được đóng lại để tổ chức thi công (trừ các giao lộ tại đường số 25 và đường Hiệp Bình).



Đoạn đường Phạm Văn Đồng dài 1,4 km với 10 làn xe được thông xe từ sáng 28/9. 

Trước đó, để tránh kẹt xe trên đường Kha Vạn Cân, nhiều người rẽ vào đường Phạm Văn Đồng để ra hướng chợ Thủ Đức. Tuy nhiên, khi chạy đến sát cầu Gò Dưa thì bị đơn vị thi công bịt hết lối đi nên nhiều người đành quay lại lối ra đối diện trại cá sấu Hoa Cà. Không muốn quay lại điểm ùn tắc, họ đã khiêng xe qua dải phân cách để đi về hướng chợ Thủ Đức. Thấy vậy, một số hộ dân mang bục sắt ra kê giúp người dân đi qua rồi thu mỗi lượt 2.000 đồng. Muốn nhanh chóng thoát cảnh kẹt xe, ai lỡ đi vào đường này đều trả tiền qua "cầu".
 
Ngay sau đó, Sở GTVT TP HCM đã yêu cầu quận Thủ Đức chấn chỉnh tình trạng lộn xộn này, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa vào khai thác đoạn đường Phạm Văn Đồng nhằm giảm ùn tắc cho đường Kha Vạn Cân.

Như vậy, đến nay đường Phạm Văn Đồng đã cho thông xe được 6,6 km, góp phần giải quyết kẹt xe trên đường Kha Vạn Cân và giảm áp lực lưu thông trên xa lộ Hà Nội. Theo Sở GTVT thành phố, nhà thầu GS (Hàn Quốc) đang phấn đấu đến trước Tết âm lịch 2015 tiếp tục thông xe thêm 5 km (đoạn từ đường Linh Đông đến ngã tư Linh Xuân - Quốc Lộ 1A, quận Thủ Đức).

Riêng đoạn ở khu vực cầu Gò Dưa dài khoảng 500 m sẽ thông xe trước 30/4/2015. Khi đó tuyến đường Phạm Văn Đồng sẽ thông suốt từ giao lộ Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp, Phú Nhuận) đến quốc lộ 1A dài 12,1 km.

Đường Phạm Văn Đồng là dự án đầu tiên tại Việt Nam do Công ty GS E&C (Hàn Quốc) đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Dự án được khởi công ngày 9/6/2008 với tổng số vốn đầu tư gần 495 triệu USD, trong đó số tiền đền bù giải tỏa là hơn 281 triệu USD, còn lại là tiền xây lắp. 

Đây là trục đường hướng tâm quan trọng trong quy hoạch hệ thống giao thông của thành phố, nối từ sân bay Tân Sơn Nhất - quốc lộ 13 - quốc lộ 1 - 1K (dài gần 14 km) đi qua địa bàn các quận Tân Bình - Gò Vấp - Bình Thạnh - Thủ Đức. Công trình được đưa vào sử dụng góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông cho khu vực nội thành và cửa ngõ đông bắc của thành phố, đồng thời tạo động lực cho sự phát triển kinh tế cũng như chỉnh trang đô thị, cải tạo môi trường.(Theo VNEXPRESS).

Copyright © 2016 Trung Tâm Thông Tin Quy Hoạch TP.HCM